Microsoft Student Partner [MSP] – for life

Đam mê công nghệ thông tin, từ cấp 3, tôi đã may mắn biết được chương trình Microsoft Student Partner của Microsoft dành cho sinh viên toàn cầu.
Tham gia MSP, tôi đã có cơ hội học hỏi nhiều thứ, thử sức ở các lĩnh vực vô cùng mới mẻ và hấp dẫn, mà sau này là xu hướng công nghệ. Công nghệ thông tin là một lĩnh vực thay đổi liên tục, phát triển từng ngày. MSP sẽ cho bạn cơ hội để tiếp cận những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất, để từ đó, bạn có thể sáng tạo ra những sản phẩm, những tiện ích vô cùng độc đáo.
Chương trình MSP thường xuyên tổ chức các Workshop về kỹ thuật lập trình, cũng như những buổi training kỹ năng mềm, các buổi chia sẻ. Tôi đã tham dự nhiều buổi như vậy, ví dụ như Workshop lập trình ứng dụng Windows Phone, training kỹ năng trình bày, buổi chia sẻ YouthSpark với các giám đốc Microsoft khu vực diễn ra gần đây.
Nếu bạn đang lo lắng công nghệ của Microsoft là một công nghệ đóng, phải tốn chi phí, bạn đã hoàn toàn sai lầm. Đối với sinh viên, Microsoft có chương trình hỗ trợ MS DreamSpark, cung cấp bản quyền phần mềm miễn phí cho sinh viên các trường đại học – cao đẳng đào tạo công nghệ thông tin trên toàn thế giới. Là MSP, tôi còn được cấp thêm một tài khoản MSDN Subscription, bao gồm bản quyền tất cả phần mềm thương mại của Microsoft, kèm với các lợi ích như được ưu tiên phát hành các phần mềm mới, ưu tiên tham dự các hội thảo do Microsoft tổ chức, hàng tháng nhận các tạp chí về công nghệ và lập trình miễn phí.
Có thể nói, MSP là tập hợp các bạn sinh viên có đam mê, nhiệt huyết và thường rất giỏi trong lĩnh vực của mình. Tham gia MSP, tôi đã được gặp gỡ và tiếp xúc với những bậc đàn anh, cũng như học hỏi từ họ, từ đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình.
Hằng năm, Microsoft tổ chức nhiều buổi hội thảo, các khóa đào tạo công nghệ. Là một MSP, tôi được ưu tiên mời tham dự các sự kiện chỉ dành cho đối tác và các chuyên gia kỹ thuật này.
Microsoft cũng tổ chức các chuyến team building dành cho MSP hai miền nam bắc. Năm 2012, MSPs Việt Nam đã có một chuyến đi đáng nhớ tại Đà Nẵng

Nhận xét